Nếu là chủ bạn cần làm gì để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp ?

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng nào ?

Hãy nhớ rằng chúng ta càng nắm được nhiều thông tin về khách hàng. doanh nghiệp chúng ta sẽ càng cảm thấy gần gũi cũng như biết cách làm sao để tiếp cận được họ.

Đối tượng khách hàng là nam hay nữ?

Đối tượng khách hàng nằm trong phân khúc bao nhiêu tuổi?

Đối tượng khách hàng hiện đang sinh sống ở đâu?

Khoảng thu nhập của khách hàng nằm trong khoảng bao nhiêu là phù hợp với đối tượng đặt ra ?

Đối tượng có những thói quen và sở thích?

Đối tượng có thường xuyên mua sắm và mua ở đâu?

Đối tượng có hay sử dụng mạng xã hội không?

 

Tìm hiểu đối thủ hiện nay đang làm gì ?

Cùng một sản phẩm như nhau, có người chọn thương hiệu này,c ó người chọn thương hiệu kia. Cho nên chúng ta có thể thấy được rằng.

Thương hiệu là thứ làm cho doanh nghiệp trở nên khác biệt với những đối thủ trên thị trường. Khẳng định một điều là những thương hiệu thành công đều mang tới các sản phẩm cũng như dịch vụ có vị trí rõ ràng trên thị trường.

Chính vì thế, nếu chúng ta muốn mình khác biệt,thì nhất định chúng ta cần phải hiểu đối thủ hiện đang như thế nào.

Chúng ta có thể thu thập mọi thông tin đối thủ từ website website, fanpage, báo chí,… Tìm hiểu các vấn đề, câu hỏi như:

– Chất lượng sản phẩm, dịch vụ đối thủ được đánh giá như thế nào?

– Giá cả sản phẩm/ dịch vụ ra sao?

– Đối thủ hiện đang có những kênh phân phối nào?

– Đối thủ sử dụng bao nhiêu kênh truyền thông?

– Đối thủ có chăm sóc khách hàng có tốt không?

– Giá trị công ty đối thủ mang lại cho khách hàng là gì?

 

Đặt tên thương hiệu cho doanh nghiệp

Nguyên tắc đặt tên thương hiệu

– Thương hiệu phải được bảo hộ về mặt pháp lý

– Tên miền phải có sẵn

– Nên chọn tên website theo tên miền thương hiệu.

– Thương hiệu càng dễ phát âm, dễ nhớ

– Thương hiệu cần liên quan đến sản phẩm, ngành hàng

Thương hiệu phải có sự khác biệt với đối thủ

Thương hiệu đặc biệt phù hợp với khách hàng mục tiêu đặt ra.

 

>> Có thể bạn quan tâm: làm video quảng cáo thương hiệu cho doanh nghiệp

 

 

Mua tên miền cho thương hiệu đã chọn

Nếu doanh nghiệp chúng ta chỉ cần bán hàng, thì chúng ta chỉ cần có cửa hàng hoặc các trang mạng xã hội cơ bản như fanpage Facebook, insta là đủ.

Mỗi doanh nghiệp sẽ có mục đích kinh doanh riêng, tùy vào mỗi nhu cầu sẽ đưa ra quyết định có nên lập website hay không.

 

Mỗi thương hiệu doanh nghiệp cần có cho mình một câu chuyện riêng

Câu chuyện thương hiệu thì có rất nhiều, chúng ta có thể chọn như quá trình phát triển của doanh nghiệp, lúc mới bắt đầu. Miễn sao nội dung ngắn gọn, gần gũi và truyền cảm hứng.

Hãy cho người mua được hiểu, lắng nghe và đồng cảm được thương hiệu của doanh nghiệp. Chúc mọi người thành công.

 

 

Dream Motion – làm video quảng cáo sản phẩm sẽ luôn hỗ trợ các bạn trong việc quay TVC quảng cáo một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Những đồng đội không ngại khó, không ngại sửa.  Làm sao cho mọi người nhận được sản phẩm với giá trị tốt nhất.

 

>>> Dân văn phòng cần phải biết điều này để giảm tình trạng stresss trong công việc: Những lợi ích bất ngờ ít người biết của tinh dầu oải hương và dầu hạnh nhân